Week 
 | 
  
วัน 
 | 
  
ชื่อกิจกรรม 
 | 
  
เป้าหมาย 
 | 
  
กิจกรรม 
 | 
  
สื่อ / อุปกรณ์ 
 | 
 
3 
 | 
  
จันทร์ 
 | 
  
ความลับในใจฉัน 
 | 
  
จินตนาการเชื่อมโยงกับสิ่งต่าง
  ๆ 
 | 
  
ขั้นเตรียม 
Brain  Gym  ( กำ  แบ
  ) รับรู้ลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูนำกล่องลึกลับมาวางข้างหน้าจากนั้นเชิญนักเรียนที่พร้อมออกมาจับ 
- ครูให้พี่ๆ จินตนาการสิ่งที่ได้สัมผัสจากนั้นให้นักเรียนวาดภาพประกอบพร้อมให้เหตุผล 
- ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่ตนเองได้สัมผัส  จินตนาการ 
ขั้นสรุป 
- ขอบคุณกันและกัน 
- นักเรียนกลับมาอยู่กับลมหายใจของตัวเอง 
 | 
  
- กล่อง 
- สก็อตไบ กับสบู่ 
 | 
 
อังคาร 
 | 
  
สร้างภาพจากรูป 
เรขาคณิต 
 | 
  
- การคิดอย่างสร้างสรรค์ 
- เชื่อมโยงกับสิ่งต่างๆ 
 | 
  
ขั้นเตรียม 
Brain  Gym  อยู่กับลมหายใจของตัวเอง 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูนำกระดาษครึ่ง A 4 มาให้นักเรียนดู 
- ครูส่งกระดาษให้นักเรียน ทั้ง 2 ข้าง (นักเรียนขอบคุณอย่างนอบน้อม) 
- ครูกำหนดรูปวงกลม 2 รูป รูปสามเหลี่ยม 3 รูป  รูปสี่เหลี่ยม 4 รูป  อิสระ 1 รูป 
- ครูให้นักเรียนสร้างภาพจากสิ่งที่ครูกำหนด 
- แลกเปลี่ยน “ เป็นรูปอะไร เพราะเหตุใด
  เกี่ยวข้องกับเราอย่างไร ทำไมเลือกภาพนี้เพราะอะไร” 
ขั้นสรุป 
- Brain  Gym   (กำแบ) 
- ขอบคุณเรื่องราวดีๆ 
 | 
  
- กระดาษ A 4  
- ปากกา 
 | 
 |
พุธ 
 | 
  
ชีวิตกับตัวเลข 
 | 
  
- เชื่อมโยงตัวเรากับสิ่ง ต่างๆ  
- จินตนาการการคิดอย่างสร้างสรรค์ 
 | 
  
ขั้นเตรียม 
อยู่กับลมหายใจของตัวเอง  หายใจเข้าออก 5  ครั้ง 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูนำกล่องมาวางข้างหน้าในกล่องจะมีตัวเลข  1 
  2  12  เขียนในกระดาษครึ่ง A4  
- ครูส่งกระดาษให้นักเรียนด้านซ้าย – ขวา (นักเรียนขอบคุณอย่างนอบน้อม) 
- เห็นตัวเลขทั้งสามตัวแล้วนึกถึงอะไร (เขียนลงในกระดาษที่ได้) 
- นักเรียนถ่ายทอดสิ่งที่เขียนแลกเปลี่ยนกับเพื่อน 
ขั้นสรุป 
- ขอบคุณตัวเลขที่มีคุณค่าและมีความหมาย 
- กลับมาอยู่ที่ลมหายใจของตัวเอง 
 | 
  
- กล่อง 
- กระดาษ 
- ปากกา 
 | 
 |
พฤหัสบดี 
 | 
  
วันเวลาที่ผ่านมา 
 | 
  
เห็นการเชื่อมโยงตนเองกับสิ่งต่างๆ 
 | 
  
ขั้นเตรียม 
Brain  Gym   
ขั้นกิจกรรม 
- นั่งวงกลมบริเวณบ้านดิน จับมือส่งกำลังใจ  2 
  นาที   
- ครูถามคำถาม “ นักเรียนมีเรื่องราวหรือเหตุการณ์อะไรบ้างบริเวณบ้านดินกับเพื่อนๆ  คุณครู 
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา” 
- นักเรียนแลกเปลี่ยน 
ขั้นสรุป 
- กลับมารู้ลมหายใจของตัวเอง 
- ขอบคุณทุกการถ่ายทอด ทุกเรื่องราว 
 | 
  
บ้านดิน 
 | 
 |
ศุกร์ 
 | 
  
เลโก้แปลงร่าง 
 | 
  
มีสติคิดเชื่อมโยงกับสิ่งต่างๆ 
 | 
  
ขั้นเตรียม 
Brain  Gym  อยู่กับลมหายใจของตัวเอง 
  หายใจเข้าออก 5  ครั้ง 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูเล่าเหตุการณ์เกี่ยวกับสัญลักษณ์ต่างๆ  สี 
  รูปภาพ 
  ที่เป็นสิ่งที่ทำให้เราเข้าใจในสิ่งนั้นร่วมกัน 
- ครูหยิบเลโก้สีต่างๆ ขึ้นมาจากนั้นอธิบายกิจกรรมและข้อตกลงร่วมกัน 
- ครูส่งเลโก้ไปด้านซ้าย – ขวา 
- ครูให้นักเรียนต่อเลโก้เป็นรูปอะไรก็ได้  จากนั้นครูกระตุ้นด้วยคำถาม “นักเรียนทำเป็นรูปอะไรบ้าง 
  เพราะเหตุใดถึงเป็นรูปนี้  รูปนี้เกี่ยวข้องกับเราอย่างไร 
- ครูนักเรียนแลกเปลี่ยน 
ขั้นสรุป 
- เก็บอุปกรณ์ 
- กลับมาอยู่ที่ลมหายใจของตัวเอง 
- ขอบคุณทุกการถ่ายทอด ทุกเรื่องราว 
 | 
  
- เลโก้ 
- เพลงสปา 
 | 
 
week3
สมัครสมาชิก:
ความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น